โครงสร้างรายวิชา งานกราฟิก รหัสวิชา ง
จำนวน 2
ชั่วโมง / สัปดาห์ จำนวน 100
คะแนน
ลำดับที่
|
ชื่อหน่วยการเรียนรู้
|
มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด
|
สาระสำคัญ
|
เวลา
(ชั่วโมง)
|
น้ำหนักคะแนน
(100)
|
1.
|
รู้จักกับหน้าตาและเครื่องมือเบื้องต้น
|
ง 3.1 ม.4/8 ม.4/10
ม.4/11 ง 3.1
ม.4/12
|
1.
ก่อนการใช้งานโปรแกรมจำเป็นอย่างมากที่จะต้องเรียนรู้ลักษณะหน้าต่างโปรแกรม การใช้ฟังก์ชัน และ การใช้งานเครื่องมือต่าง
ๆ ในโปรแกรม
|
6
|
15
|
2.
|
Motion Tween เบื้องต้นกับภาพเคลื่อนไหว
|
ง 3.1 ม.4/8 ม.4/10
ม.4/11 ง 3.1
ม.4/12
|
2. การสร้างการเคลื่อนที่จากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่งนั้นเราจะต้องมีจุดเริ่มต้น
และจุดปลายทางที่เราจะให้วัตถุเคลื่อนที่ไป
|
6
|
15
|
3.
|
Motion shape ภาพเคลื่อน
ไหวแบบเปลี่ยนรูปร่าง
|
ง 3.1 ม.4/8 ม.4/10
ม.4/11 ง 3.1
ม.4/12
|
3.
การสร้างภาพเคลื่อนไหวแบบเปลี่ยนรูปร่างทำให้ผลงานเกิดความน่าสนใจมากขึ้น
|
8
|
20
|
4.
|
การทำภาพเคลื่อนไหวแบบมีเส้น Guide Layer
|
ง 3.1 ม.4/8 ม.4/10
ม.4/11 ง 3.1
ม.4/12
|
4. การทำภาพเคลื่อนไหวแบบมีเส้นเป็นการกำหนดการเคลื่อน
ไหวของวัตถุตามเส้นที่กำหนด
ให้
|
8
|
15
|
5.
|
การทำภาพเคลื่อนไหวแบบ Mask Layer
|
ง 3.1 ม.4/8 ม.4/10
ม.4/11 ง 3.1
ม.4/12
|
5. การทำภาพเคลื่อนไหวแบบ mask layer เป็นการสร้างภาพเคลื่อนไหวที่แสดงเฉพาะส่วนที่เราเลือกเท่านั้น
|
6
|
15
|
6.
|
การประยุกต์ใช้ Animation กับข้อความ
|
ง 3.1 ม.4/8 ม.4/10
ม.4/11 ง 3.1
ม.4/12
|
6.การนำข้อความมาสร้างเป็นงาน Animation ทำให้ข้อความที่ได้ดูแล้วน่าสนในมากยิ่งขึ้น
|
6
|
20
|
รวม
|
40
|
100
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น